(* กดเพื่อเปลี่ยนสีพื้นหลัง)

รีวิว

รีวิวชวนอ่าน: ลำนำนกกระเรียนแห่ง หวาถิง

ท่านอ๋องอับโชค องค์ชายที่น่าสงสารที่สุดในจักรวาลนิยายจีน

                     "ลำนำนกกระเรียนแห่ง หวาถิง"

1. เป็นถึงท่านอ๋องแล้วไง ใครว่าดี?!

แม่คุณเอ๋ยย อยากจะบอกว่า ถึงตัวจะเป็นรัชทายาท มีพ่อเป็นฮ่องเต้ อาศัยอยู่ในราชวังใหญ่โตร้อยพันไร่ แต่เหตุไฉน ทำไม ตัวเอกของเรา ท่าน เซียวติ้งเฉวียน ถึงกลายเป็น พระเอกที่น่าสงสารที่สุดในจักรวาลบุปผาแห่งรัก (หมวดนิยายรักจีนของสนพ.สยามอินเตอร์) จะทำอะไร เดินทางไปไหน ต่างถูกจับตามองและพร้อมมีคนคอยช่วยใส่ร้ายและขัดขาในทุกท่วงท่าและการกระทำ แม่หรือก็เสียไปตั้งแต่เด็กๆ ส่วนพ่อนั้นก็จงเกลียดจงชังนักหนา แถมพี่ชายต่างมารดาก็รอเสียบซ้ำทุกครั้งที่พลาดพลั้ง ขุนนาง บ่าวไพร่ ต่างจับกลุ่มติฉินนินทา หาดีไม่ได้ การจะเอาตัวรอดจากวัฎจักรชีวิตอันแสนน่าเวทนานี้ต้องมีอีกกี่ชีวีถึงจะหลุดพ้น?

2. นางเอกสายแข็ง รักศักศรีดิ์

ประวัติความเป็นมาของนางผู้นี้ สืบหาได้ยากยิ่ง ไม่รู้ว่าจริงหรือปลอม ยอมเป็นข้ารับใช้ในวังหลวงแต่ไม่ยอมเป็นทาสในบ้านตัวเอง นี่คือสาเหตุที่นางมาอยู่ ณ พระราชวังแห่งนี้ แรกพบเจอพระเอก ก็ฟาดฟันสีหน้าท่าทางใส่แบบไม่แยแส ถึงแม้ฐานะจะต่างชั้น แต่ความดันทุรังนั้นอยู่สูงชันกว่าขุนเขา ทว่าความลับที่มีอยู่กับตัวนาง มิอาจมองข้าม เพราะมันคือจุดหักมุมของเรื่องนี้!

 

3. การเมืองจีนโบราณขนานแท้

เตรียมตัวจดลงสมุดกับยศฐาบันดาศักดิ์ ตำแหน่งหน้าที่ต่างๆ ที่ต้องบอกว่าขนกันมาทุกตำแหน่ง เสมือนเราได้ศึกษาประวัติศาสตร์ของจริง ที่ผู้เขียนเก็บข้อมูลมาแบบละเอียดยิบ ตั้งแต่การทำงานของวังหลวง ใครมีหน้าที่ทำอะไร คำสั่ง ราชโองการ  การตัดสิน แม้กระทั่ง แม่บ้าน นางสนม ต่างก็มีชนชั้น แตกต่างกันไป เครื่องราชอิสริยาภรณ์ของเหล่ารัชทายาท ที่มีชื่อเรียกจำเพาะ อาหารในวัง พิธีต่างๆ การแข่งขัน ชิงดีชิงเด่น ทำผลงาน แย่งชื่อเสียง จะทำให้เราได้รู้ว่า การเมืองการครองสมัยจีนโบราณเป็นอย่างไร

4. ฮอตฮิตติดลมบนจนนำไปสร้างเป็นซีรีย์

ซีรีย์จีนในยุคนี้เดินทางไปไกล ทั้งงานโปรดักชัน คอสตูม แถมยังมีการขยายฐานลูกค้าออนไลน์ มีแอปพลิเคชั่นสำหรับดูซีรีย์จีนโดยเฉพาะ และในเมื่อกระแสแรงดังเปรี้ยงปร้างขนาดนี้มีหรือที่ ผกก.ตาดี จะพลาด จับนิยายมาดัดแปลงในชื่อเรื่อง Royal Nirvana ลำนำกระเรียนทอง  นอกเหนือจากบทที่กระชับ เล่าสนุก ภาพสวยคมชัด และได้ผู้แต่งนิยายมาพ่วงเขียนบทไปด้วย แถมบางฉากยังยกกองไปถ่ายถึงมองโกเลีย บอกได้คำเดียวว่า ซีรีย์เริ่ด นิยายปัง งานอลัง น้ำตานองงง

 

เรื่อง: ลำนำนกกระเรียนแห่งหวาถิง

ทั้งหมด: 4 เล่มจบ

ผู้เขียน: เสี่ยวหนานเหลียงหยวน

ผู้แปล:  เกาเฟย

สำนักพิมพ์: สยามอินเตอร์ บุ้ค

สามารถสั่งซื้อได้ที่

http://bit.ly/2TadWJB

ทดลองอ่านตอนที่ 1

https://www.siaminterbook.com/sevendays/sevendays/2

 

Top Hit


Special Deal