(* กดเพื่อเปลี่ยนสีพื้นหลัง)

new

รีวิวชวนอ่าน: พลิกฟ้า ท้ามาตุภูมิฮั่น!

กลับมาพบกันอีกครั้งกับนิยายเรื่องใหม่ล่าสุดจากทางเว็บอ่านนิยายยอดฮิตอันดับหนึ่งของเมืองจีนอย่าง ฉี่เตี่ยน ของนักเขียนมากฝีมือระดับแพลทตินั่มที่จะมารันวงการนิยายอีกครั้ง เจี๋ยอวี่เออร์ และนักแปลมือฉมัง คุณธารยุทธ์  กับผลงานอิงประวัติศาสตร์ “พลิกฟ้า ท้ามาตุภูมิฮั่น”

 

1. เจาะเวลาหายุคใหม่ที่ไม่มีใครเคยเขียน!?

เชื่อว่าหลายท่านที่อ่านนิยายแนวพีเรียด ย้อนเวลา คงเคยชินกับการที่ตัวเอกย้อนเวลาทะลุข้ามมิติไปเผชิญหน้ากับบุคคลที่มีชื่อเสียงในประวัติศาสตร์ตามช่วงเวลาต่าง ๆ ที่ปรากฎในไทม์ไลน์ประเทศจีน แต่ครั้งนี้ 1 ในประวัติศาสตร์ที่โด่งดังที่สุด ของเชื้อชาติชาวฮั่นกับการยกทัพไปปราบชนเผ่าซยงหนู (นอกด่าน) ที่ตามรังควาญสร้างความปวดเศียรเวียนเกล้ามาหลายราชวงศ์ตั้งแต่ยุคจิ๋นซีลากยาวมาต่อที่ราชวงศ์ฮั่นตะวันตกจนในที่สุดก็ถูกจัดการขั้นเด็ดขาด เป็นการประกาศความยิ่งใหญ่และเกรียงไกรภายใต้ จักรพรรดิฮั่นอู่ตี้  ที่จะแผ่ขยายความยิ่งใหญ่ของชนชาติชาวฮั่นถึงขีดสุด และช่วงเวลาดังกล่าวที่เล่ามาก็คือประวัติศาสตร์ที่ตัวเอก อวิ๋นหลาง ของเราต้องเผชิญ!

 

2. กลั่นประวัติศาสตร์วิถีชีวิตแบบละเอียด

อีก 1 เหตุผลสำคัญที่ส่งผลให้นวนิยายเรื่องนี้แตกต่างจาก การย้อนเวลาทั่ว ๆ ไปนั่นคือการแสดงให้เห็นถึงวิถีชีวิตของชาวจีนยุคแรกเริ่มก่อนที่จะเป็นชนชาติที่มีประชากรเยอะที่สุดในโลกยุคปัจจุบัน โดยที่ อวิ๋นหลาง ตัวเอกนั้นจะค่อย ๆ ไต่เต้าขึ้นไปทีละชนชั้น ผ่านการสั่งสอนของ ขุนนางชั้นสูงประจำตัวจิ๋นซีฮ่องเต้ที่ผ่านเหตุการณ์บางอย่างจนต้องใช้ชีวิตอย่างหลบ ๆ ซ่อน ๆ และได้มาพบเจอกับอวิ๋นหลางจึงคิดที่จะปั้นให้กลายเป็นบุคคลที่ยิ่งใหญ่!

 

3. สงครามสุดอลังการกับการไล่ยึดครองดินแดน

จะเห็นได้จากหลากหลายเรื่องราวที่ชนเผ่านอกด่านมักจะเป็นกลุ่มที่ไร้กฎเกณฑ์ ไม่มีใครเป็นผู้นำใคร นอกจากจะระรานชาวจีนเป็นช่วงๆแล้ว ยังทีการรบราฆ่าฟันกันเอง แต่สิ่งที่น่ากลัวของชนเผ่าเหล่านี้คือ พรสวรรค์ทางด้านการสู้รบบนหลังม้าที่หาใดเปรียบ แม้กระทั่งยุคของจิ๋นซีอันรุ่งเรืองยังหยุดกลียุคนอกด่านไม่ได้จนถึงขั้นต้องเกณฑ์กำลังทหารและพลเรือนรวมถึงเหล่าเชลยศึกไปสร้างกำแพงเมืองจีนอันโด่งดัง แต่ชนเผ่าเหล่านั้น กลับต้องมาพ่ายสิ้นในยุคของฮั่นตะวันตก เมื่อจักรพรรดิฮั่นอู่ตี๋ไม่ได้ยอมอ่อนข้ออีกต่อไปยกทัพไปไล่ตีซะแตกกระเจิงทุกชนเผ่า ช่วงประวัติศาสตร์อันน่าตะลึงนั้น ถูกบรรจุลงมาในนวนิยายเล่มนี้! และตัวเอกของเราคือกุญแจสำคัญที่อาจมีส่วนเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์

 

4. ผลงานล่าสุดของ เจี๋ยอวี่เอ้อร์! นักเขียนระดับแพลตตินั่ม!

เจี๋ยอวี่เอ้อร์เป็นนักเขียนระดับแพลตตินั่มของเว็บฉีเตี่ยนเช่นเดียวกับเยี่ยกวนและมาวนี่ มีชั้นเชิงในการเขียนที่ทำให้อ่านง่าย แฝงแง่คิดและอารมณ์ขันทำให้ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม นวนิยายหลายเรื่องของเขาทำลายสถิติอย่างถล่มทลาย  มียอดผู้อ่านหลายสิบล้านวิว มีผู้เสิร์ชหามากกว่า 20,000 ครั้งต่อวัน  และทำให้เขาได้เบียดขึ้นมาอยู่ในลำดับของมหาเทพ(大神级) ที่ได้รับความนิยมในทันทีนับจากนั้นมา เจี๋ยอวี่เอ้อร์ ก็ได้เขียนนิยายอิงประวัติศาสตร์ออกมาอย่างต่อเนื่อง  โดยเรื่อง “พลิกฟ้าท้ามาตุภูมิฮั่น.” จัดเป็นผลงานในลำดับที่ 4 ของเขาด้วยความสม่ำเสมอและฝีไม้ลายมือที่มี ทำให้เขาได้รับรางวัลด้านวรรณกรรมมากมาย

Top Hit


Special Deal